Back to previous

OCB NHẬN GIẢI THƯỞNG HR EXCELLENCE 2021

29/10/2021

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được Anphabe vinh danh giải thưởng HR Excellence hạng mục Talent Acquisition - Thu hút nhân tài.

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chương trình Chứng nhận Xuất sắc - Vietnam Excellence 2021 diễn ra ngày 28/10. Sau ba vòng chọn lọc gồm thẩm định hồ sơ, khảo sát nhân viên và đánh giá từ ban cố vấn, OCB nhận giải thưởng HR Excellence hạng mục Talent Acquisition - Thu hút nhân tài.

Giải thưởng ghi nhận sự nỗ lực trong chiến lược tuyển dụng và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển của OCB. Theo đó, OCB đã khẳng định tính hiệu quả của việc lập kế hoạch nguồn nhân lực, định vị thương hiệu nhà tuyển dụng và chiến lược tuyển dụng với các kết quả được đo lường rõ ràng.

OCB vinh dự nhận giải thưởng HR Excellence hạng mục Thu hút nhân tài

Bà Phan Bảo Quỳnh An, Trưởng phòng Tuyển dụng OCB cho biết, 2021 là một năm nhiều thử thách với OCB cũng như các doanh nghiệp bởi những ảnh hưởng từ dịch bệnh. Ngân hàng nhiều lần đối mặt với những khó khăn khi nhu cầu tuyển dụng và hoạt động phát triển mạng lưới của OCB trên thị trường vẫn không ngừng được đẩy mạnh và nâng cao.

"Từ những tác động tiêu cực ban đầu, chúng tôi đã ngồi lại và quyết định lựa chọn thay đổi, nhanh chóng thích ứng với những biến chuyển của xã hội, đề ra các kế hoạch có tính thực thi cao và phù hợp với thực tế, nhờ đó gặt hái được những thành quả tích cực", bà Quỳnh An chia sẻ.

OCB chú trọng tới việc đào tạo nhân sự và tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên phát triển

Trong những năm qua, để phát triển nguồn nhân lực, OCB đã xây dựng và liên tục điều chỉnh chính sách lương thưởng, nhằm tối ưu lợi ích người lao động. Trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, nhà băng này đã triển khai nhiều chính sách phúc lợi dành cán bộ nhân viên nhằm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ khó khăn như: hỗ trợ chi phí cho các trường hợp bị nhiễm bệnh và F1 phải cách ly tập trung, đảm bảo thu nhập ổn định; triển khai tiêm vaccine...

Cơ chế lương thưởng được xây dựng minh bạch, rõ ràng, tưởng thưởng cá nhân được đánh giá và ghi nhận tương xứng theo năng lực. Chính sách phúc lợi đa dạng cho cán bộ nhân viên với những phúc lợi tài chính (trợ cấp, bảo hiểm, ưu đãi sản phẩm dịch vụ tài chính…) và phi tài chính giúp nâng cao đời sống tinh thần và cân bằng cuộc sống (teambuilding, hoạt động cho cán bộ nhân viên và gia đình trong các dịp Lễ, Tết…).

Song song đó, ngân hàng tập trung lớn nguồn lực vào đào tạo, phát triển năng lực cán bộ nhân viên. Các tiến bộ công nghệ được áp dụng và triển khai để đảm bảo tất cả cán bộ nhân viên được tiếp cận đầy đủ chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm.

"Mỗi nhân viên được hướng dẫn xây dựng lộ trình thăng tiến sự nghiệp bản thân, từ đó đưa ra hướng đi phù hợp. Ban lãnh đạo còn tạo môi trường khuyến khích cho nhân sự nỗ lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc", đại diện OCB cho biết thêm.

Chương trình chứng nhận xuất sắc Vietnam Excellence do Anphabe - Công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham) tổ chức.

Chương trình hướng tới mục tiêu tìm kiếm và ghi nhận các lãnh đạo và tổ chức có thành tích vượt trội trong việc chuyển hóa kinh doanh thông qua phát triển con người và môi trường làm việc.

Related news

See more
Customer support
(84) 28 7305 6678