Sự bùng nổ, phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội
đã mang lại nhiều tiện ích cho con người. Song, đi kèm với đó, các loại tội phạm
sử dụng công nghệ cao đang gia tăng, với chiêu thức ngày càng tinh vi, mạo danh
ngân hàng, lợi dụng thông tin, chiếm đoạt tài khoản... gây tổn thất đến khách
hàng và uy tín của ngân hàng.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của Quý khách hàng, OCB cảnh báo các phương thức lừa đảo được sử dụng gần đây và đưa ra một số khuyến cáo nhằm giúp khách hàng phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ.
Các hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay:
OCB khuyến cáo khách hàng:
Không cung cấp, chia sẻ thông tin thẻ như số thẻ, ngày hết hạn
thẻ, CVC2, OTP, user và mật khẩu Internet Banking/ tài khoản OCB OMNI với bất kỳ
ai
Không nhấp vào các liên kết trong các thư/SMS nhận từ các
nguồn không đáng tin cậy; xoá các thư/SMS như vậy ngay lập tức.
Xác thực chính xác email của người gửi thông qua địa chỉ
email chứ không phải tên hiển thị. Ví dụ email ngân hàng của bạn là @ocb.com.vn
và hacker có thể gửi thư từ địa chỉ như @ocb.co.vn. Cẩn trọng với các email có
tính hấp dẫn như cashback, hoàn tiền; nhay cảm, khẩn cấp, ví dụ như: chú ý tài
khoản bạn bị phong tỏa, do… vui lòng nhấn vào link bên dưới để biết thêm chi tiết.
Tự bảo vệ bản thân bằng cách đảm bảo thông tin liên hệ như số
điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận thư… được cập nhật đầy đủ và kịp thời để
không bỏ sót những thông báo quan trọng từ ngân hàng bao gồm các thông tin liên
quan đến cảnh báo rủi ro và các chương trình khuyến mãi chính thống từ ngân
hàng
Trường hợp nghi ngờ có giao dịch gian lận hoặc mất Thẻ Tín dụng,
bạn có thể khoá Thẻ nhanh chóng và dễ dàng trên Ứng dụng OCB OMNI hoặc gọi đến Tổng
đài (Việt Nam) 18006678 (miễn phí cuộc gọi) hoặc (84) 28 73056678 (Hotline Quốc
tế) bằng số điện thoại đã đăng ký với OCB và thực hiện theo các bước hướng dẫn
của hệ thống để xử lý kịp thời.
Luôn cảnh giác và quan sát kỹ dấu hiệu an toàn của website
trước khi truy cập:
- URL bắt đầu bằng https://
- Kiểm tra tính chính xác của địa chỉ URL trên trình duyệt.
- Kiểm tra lỗi chính tả trên website.
- Cảnh giác với các câu thông báo trên website hòng đánh vào tâm lý gây lo lắng, hoang mang hoặc thông báo trúng thưởng, sau đó yêu cầu người dùng nhập thông tin user và mật khẩu hoặc thông tin thẻ.
Khi có bất kỳ nghi vấn về hành vi lừa đảo hoặc hoạt động bất
thường trong tài khoản, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng,
đồng thời thông báo đến OCB qua các kênh tiếp nhận:
- Tổng đài (VN): 18006678 (miễn phí cuộc gọi)
- Tổng đài (Quốc tế): (84) 28 73056678
- Email: dvkh@ocb.com.vn
- Website: https://omni.ocb.com.vn
- https://www.ocb.com.vn
- CN/ PGD gần nhất của OCB trên toàn quốc
Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng lựa chọn và sử dụng các dịch vụ của OCB.