Back to previous

OCB mở rộng dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước và thanh toán song phương điện tử với Kho bạc Nhà nước trên toàn quốc

24/03/2023

Từ ngày 23/02/2023, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) triển khai phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử với Kho bạc Nhà nước (KBNN) trên phạm vi toàn quốc theo thỏa thuận về hợp tác tác thu NSNN và thanh toán song phương điện tử ký giữa OCB và KBNN Trung Ương. Theo đó, Khách hàng (người nộp thuế) có thể thực hiện nộp NSNN gồm nội địa, thuế Hải quan và các loại biên lai thu khác tại quầy tất cả các chi nhánh/ PGD của OCB hoặc qua kênh website của Tổng cục thuế, Tổng cục hải quan với thời gian linh hoạt 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ đồng thời được cơ quan Thuế, Hải quan xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp NSNN tức thời nhanh chóng do dữ liệu được OCB truyền trực tiếp tới KBNN và các cơ quan thu nêu trên. 

Với sự kiện này, OCB là một trong số ít ngân hàng TMCP trong năm 2023 được KBNN tin tưởng, tín nhiệm trong việc triển khai điện tử hóa các giao dịch thu NSNN. Thông qua việc hợp tác, KBNN sẽ phối hợp với OCB trong việc mở và sử dụng hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN Đơn vị tại OCB và thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu NSNN; kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về thu NSNN giữa OCB và KBNN, đảm bảo cho các giao dịch thu NSNN được điện tử hóa, truyền nhận kịp thời, chính xác, an toàn.

Trong giai đoạn thí điểm, OCB đã thực hiện phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử với KBNN TP Hồ Chí Minh, KBNN Quận 1 và KBNN Quận 3. Trong giai đoạn triển khai mở rộng từ Tháng 2/2023, OCB sẽ tiếp tục phối hợp với các KBNN, cơ quan Thuế và Hải quan để mở rộng triển khai dịch vụ ra khắp các tỉnh thành phố nơi có chi nhánh/ PGD của OCB. OCB cam kết việc triển khai dịch vụ phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử trên hệ thống công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn và bảo mật nhằm gia tăng giá trị cho Doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy xã hội hóa việc thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính Phủ.

Với giá trị cốt lõi lấy khách hàng làm trọng tâm, OCB đã luôn nỗ lực nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ ứng dụng công nghệ cao nhằm mang tới các trải nghiệm hiện đại, bảo mật & tối đa tiện ích cho Khách hàng. Việc triển khai các thỏa thuận hợp tác với KBNN, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan để phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử đã thể hiện sự tin tưởng của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với năng lực triển khai và uy tín thương hiệu của OCB.

Đầu năm 2023, OCB cũng đã phát triển thành công tính năng chuyển tiền tương lại trên ngân hàng số OCB OMNI giúp doanh nghiệp quản lý tốt các khoản phải trả, thông qua việc thiết lập giao dịch chuyển tiền cho một hoặc nhiều người thụ hưởng với thời gian thực hiện lệnh tự chọn tại một hoặc nhiều thời điểm trong tương lai.

Đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay, OCB tung hàng loạt các chương trình ưu đãi phí dịch vụ như “Trade Focus 2023”, giảm đến 100% nhiều loại phí tài trợ thương mại và ưu đãi tỷ giá hấp dẫn đến 60 điểm (USD) và 120 điểm (ngoại tệ khác) so với giá niêm yết; hay Chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay với gói 1000 tỷ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), theo đó, doanh nghiệp khi vay vốn ngắn, trung hay dài hạn đều sẽ được giảm đến 2% so với biểu lãi suất thông thường. “Chúng tôi chủ động giảm các điều kiện và thủ tục cho vay để doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, trong thời gian tới với điều kiện lãi suất huy động theo chủ trương NHNN sẽ giảm nhanh thì tôi tin rằng mức lãi suất về 8-9% là điều hoàn toàn có thể”, đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.

Related news

See more
Customer support
(84) 28 7305 6678