Thời gian gần đây, xuất hiện một số trường hợp lừa đảo thông qua hình thức mạo danh nhân viên Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
Đối tượng lừa đảo thực hiện theo cách thức sau:
• Đối tượng liên hệ Khách hàng bằng số điện thoại di động hoặc số điện thoại bàn có dãy số gần giống với số tổng đài của ngân hàng.
• Đối tượng tư vấn rút tiền từ thẻ tín dụng và hoặc một số dịch vụ khác.
• Đối tượng yêu cầu Khách hàng quét mã QR, chụp mặt trước, mặt sau CMND/CCCD, hình ảnh khuôn mặt.
• Đối tượng yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin thẻ, số OTP hoặc thông tin tài khoản ngân hàng...
• Ngay khi Khách hàng cung cấp thông tin, đối tượng sẽ chiếm đoạt quyền sử dụng thẻ/ tài khoản ngân hàng của Khách hàng để chiếm đoạt tài sản.
OCB KHẲNG ĐỊNH
- KHÔNG CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ NÀY VÀ KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN CỦA KHÁCH HÀNG RA BÊN NGOÀI.
- Các thông tin của OCB sẽ được truyền thông công khai trên các phương tiện chính thống như: Website, Fanpage, Zalo của OCB và cuộc gọi qua các đầu số cố định (028) 36220195, 0329937068, 0898137062
OCB KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG
- KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như: thông tin thẻ, thông tin đăng nhập tài khoản và số OTP hoặc bất kỳ thông tin nào liên quan đến thẻ cho bất cứ ai và dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên Ngân hàng.
- KHÔNG quét mã QR hoặc truy cập vào các đường link lạ và không chụp hình ảnh khuôn mặt, CMND/CCCD trên đường link không chính thống của OCB.
- KHÔNG cho người khác mượn thẻ hoặc lưu thông tin thẻ trên điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào hoặc chia sẻ thông tin thẻ lên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.
- KHÔNG thực hiện loại giao dịch rút tiền này vì đây là giao dịch phạm pháp, OCB sẽ không giải quyết trường hợp phạm pháp này.
- CẢNH GIÁC với các chiêu trò lừa đảo như yêu cầu cung cấp thông tin thẻ, tài khoản... để nâng hạn mức thẻ, hủy thẻ, sử dụng các cơ quan nhà nước để đe dọa,...
- BẢO VỆ TÀI SẢN, OCB rất mong khách hàng phối hợp với Ngân hàng để đảm bảo tài sản của mình, tránh bị chiếm đoạt tài sản.
- KHÓA thẻ ngay lập tức khi có nghi ngờ thông tin thẻ bị lộ thông qua ứng dụng OMNI hoặc tổng đài 18006678 hoặc chặn cuộc gọi lạ (VD: truy cập link khongquancao.ais.gov.vn, … hoặc gọi nhà mạng) để tránh bị làm phiền.
- LIÊN HỆ ngay OCB theo số tổng đài 18006678 (cuộc gọi miễn phí) hoặc đến Điểm giao dịch OCB gần nhất trong trường hợp Khách hàng có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo.
Để phối hợp với OCB điều tra xử lý, Khách hàng vui lòng lưu lại thông tin số điện thoại, tên người liên hệ, phòng/ban công tác, nội dung yêu cầu và thu thập nhiều thông tin nhất có thể từ đối tượng lừa đảo.
Khi có bất kỳ nghi vấn về hành vi lừa đảo, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo đến OCB qua các kênh tiếp nhận:
Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng lựa chọn và sử dụng các dịch vụ của OCB.