Back to previous

CÔNG NGHỆ 4.0 ĐANG THAY ĐỒI NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

01/03/2019

“Phá vỡ mô hình cũ, đưa “tư duy Fintech” vào tất cả các hoạt động của ngân hàng là điều mà OCB đã và đang thực hiện, không chỉ hướng tới việc “sống còn” mà phải “sống tốt” trong một môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.” Đây là chia sẻ của ông Sanjay Chakrabarty – Phó Tổng giám đốc phụ trách khối Bán lẻ - Ngân hàng TMCP Phương Đông trước câu hỏi “Công nghệ 4.0 đang thay đồi ngành tài chính – ngân hàng như thế nào?” tại Diễn đàn phát triển Tài chính Đông Nam Á – Hàn Quốc 2019 diễn ra sáng ngày 1/3.

Theo ông Sanjay Chakrabarty, để những thuật ngữ “thời thượng” như: Blockchain (Công nghệ chuỗi khối), Al (Trí tuệ nhân tạo) hay Iot (Internet of things) không chỉ là những từ ngữ hoa mỹ mà có thể đi sâu và ứng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống thì cần có những bước triển khai thực tế.

Hiện có quá nhiều thông tin bên lề về tính an toàn, độ bảo mật của những công nghệ mới và khách hàng thực sự không hiểu rõ. Đối với một lĩnh vực “nhạy cảm” như ngành tài chính – ngân hàng, đây rõ ràng là một bất lợi vì khách hàng cần được biết tiền của họ được bảo vệ như thế nào? Thông tin của họ được sử dụng ra sao? Để có thể an tâm sử dụng các dịch vụ tài chính.
Ông Sanjay Chakrabarty và các diễn giả thảo luận về tầm quan trọng của việc ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm.
Với kinh nghiệm từ một ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, ông Sanjay cho biết OCB đặc biệt chú trọng việc đầu tư lớn về hạ tầng Công nghệ Thông tin, phần mềm corebanking thế hệ mới, triển khai các công nghệ nền tảng mới, ứng dụng các giải pháp sáng tạo theo xu hướng chung về chuyển đổi số, số hóa dịch vụ của ngành Ngân hàng với mục tiêu cuối cùng là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số theo hướng đơn giản, thân thiện, tự động, thông minh và tiếp cận khách hàng đa kênh đồng nhất (Omni-Channel.)


Ông Sanjay Chakrabarty chia sẻ về kinh nghiệm của OCB trong việc ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động, sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.

Xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng như Blockchains, DevOps… Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, cung cấp tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Diễn đàn phát triển tài chính Đông Nam Á – Hàn Quốc 2019 với chủ đề “Tác động của đổi mới công nghệ đến các lĩnh vực kinh doanh, tài chính và bảo hiểm trong thời kỳ toàn cầu hóa” được đồng tổ chức bởi Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và ĐH Sungkyunkwan (Hàn Quốc) quy tụ hơn 20 diễn giả là các nhà nghiên cứu, lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ, tài chính và bảo hiểm đến từ 8 quốc gia như: Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và 4 quốc gia ASEAN khác. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vinh dự đồng hành là đơn vị tài trợ của Diễn đàn.


Related news

See more
Customer support
(84) 28 7305 6678