Back to previous

CHUNG TAY ỦNG HỘ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

05/08/2021

Với mỗi khung ảnh đại diện được thay trên Facebook, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) sẽ thay bạn đóng góp vào Quỹ Hy vọng của báo VnExpress để ủng hộ tuyến đầu phòng chống Covid-19.
Những ngày này, cả nước đang gồng mình chống lại làn sóng Covid-19 lần thứ 4 có quy mô và tính phức tạp cao hơn các đợt dịch trước. 62 tỉnh thành ghi nhận ca nhiễm, trong đó TP HCM đang là điểm nóng của dịch với hơn 72.000 ca (tính từ ngày 27/4).
Nhưng giữa lúc khó khăn ấy, người ta lại nhìn thấy một Việt Nam đoàn kết, chia ngọt sẻ bùi từng cân gạo, từng mớ rau, củ hành. Từng đoàn bác sĩ, y tá, tình nguyện viên vào hỗ trợ cho tâm dịch miền Nam. Hàng trăm nghìn tấn lương thực thực phẩm của bà con trên cả nước được vận chuyển vào hỗ trợ người dân đang trong thời gian giãn cách. Những gian hàng 0 đồng dựng lên. Bên cạnh đó, hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức cũng hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ ủng hộ cho chương trình phòng chống Covid-19, tiếp sức cho tâm dịch.
Song song với đó, thành lũy chống dịch - là những y bác sĩ, tình nguyện viên vẫn đang hoạt động hết công suất. Số ca nhiễm và số người cách ly ngày một tăng cao, vì thế, công việc của bác sĩ, nhân viên y tế cũng tăng lên nhiều lần so với ngày thường. Bên cạnh nhiệm vụ chữa bệnh, họ gánh vác thêm vai trò như người thân chăm sóc từng bệnh nhân. Bất cứ người dân nào cũng không kìm nổi xúc động khi thấy những "chiến sĩ" áo trắng ngủ gục bên vệ đường, thậm chí còn nhịn uống nước, nhịn ăn.., không phân biệt ngày đêm. Nhiều y bác sĩ sống chung với bộ đồ bảo hộ trùm kín cơ thể, cùng những tấm chắn giọt bắn trước mặt, dưới thời tiết nắng nóng trên 35 độ C. Hơn hết, đó là sự nguy hiểm mà họ phải đối diện hàng ngày khi có thể trở thành F0 bất cứ lúc nào.
Công sức của đội ngũ tuyến đầu trong công tác chống dịch lớn hơn bao giờ hết. Họ tình nguyện rời xa gia đình và những người thân yêu để tham gia vào "chiến trường" chống Covid-19. Hơn lúc nào hết, những người ở tuyến đầu chống dịch càng cần được bảo vệ, cần được động viên để vững tin trong cuộc chiến chống dịch bệnh lần này.
Để tiếp thêm niềm tin cho tuyến đầu chống dịch, hàng nghìn tổ chức đã đứng ra ủng hộ tiền mặt, vật chất cho các y bác sĩ. Mỗi cá nhân cũng có thể tham gia chiến dịch "Tiếp sức cho tâm dịch" cùng Quỹ Hy vọng báo VnExpress và ngân hàng OCB để góp phần tiếp thêm niềm tin cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch.
Cụ thể, khi thay khung ảnh đại diện Facebook, OCB sẽ thay bạn đóng góp 25.000 đồng vào Quỹ Hy vọng để ủng hộ vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch. Số tiền ủng hộ sẽ được quy đổi thành những set đồ bảo hộ cấp 4 chất lượng và khẩu trang N95 đạt chuẩn nhằm trang bị phòng tuyến bảo vệ an toàn cho các y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch.

Cùng OCB thay khung đại diện trên Facebook để ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: OCB
“Hoạt động này nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay tiếp niềm tin cho tuyến đầu chống dịch, đồng thời là lời tri ân gửi tới các y bác sĩ, tình nguyện viên không quản ngày đêm giữ vững tinh thần, cùng cả nước vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này. Sức mạnh từ cộng đồng mạng là rất lớn, vì vậy, OCB mong muốn lan tỏa thông điệp đến mỗi người cần nâng cao ý thức phòng dịch, trước là bảo vệ bản thân và gia đình, sau là giảm tải cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch”. Đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.
Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp tài chính nhằm đồng hành, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ khách hàng, ngay từ khi dịch Coivd bùng phát trở lại, OCB đã kịp thời triển khai các chương trình, hoạt động cộng đồng theo lời kêu gọi từ Chính phủ, NHNN Việt Nam và các cơ quan ban ngành, các địa phương như: Hỗ trợ chi phí lưu trú cho đội ngũ y bác sĩ; Thực hiện trao tặng 7.400 bộ test nhanh Covid 19 cho các bệnh viện dã chiến và khu cách ly trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; tài trợ kinh phí cho các địa phương khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch bệnh, cùng nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa khác….
Chương trình nằm trong chiến dịch "Tiếp sức cho tâm dịch" do Quỹ Hy vọng triển khai, phối hợp cùng ngân hàng OCB. Đến nay, Quỹ Hy vọng đã gây quỹ được hơn 7 tỷ đồng và tặng nhiều trang thiết bị y tế gồm máy tách chiết, máy monitor cùng hàng chục nghìn đồ bảo hộ cấp 4, khẩu trang y tế N95 đến gần 20 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP HCM...

Related news

See more
Customer support
(84) 28 7305 6678