OCB miễn phí hàng loạt dịch vụ thanh toán tiền điện, chuyển tiền, chi lương, mở thẻ ghi nợ quốc tế... cũng như giảm phí nộp thuế điện tử, tặng lãi suất tiền gửi, ưu đãi lãi suất vay cho doanh nghiệp.
Dịch bệnh quay trở lại khiến nhiều doanh nghiệp chồng chất thêm khó khăn, trở ngại sản xuất kinh doanh được dự báo có thể kéo dài tới 2021. Nhưng trong cuộc chiến dài hơi này, doanh nghiệp không đơn độc. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã liên tục tung ra các chính sách giãn nợ và bơm vốn tiếp sức, cũng như ưu đãi phí nhóm sản phẩm dịch vụ thanh toán để đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp.
Theo đó, doanh nghiệp được trải nghiệm dịch vụ và các “siêu ưu đãi” thiết thực mà không có bất cứ điều kiện gì về doanh số giao dịch với OCB qua 2 gói tài khoản: gói “Smart Start-up Account” (SSA) miễn từ phí mở tài khoản số đẹp, phí thường niên năm đầu đến phí chuyển tiền nội địa 6 tháng, phí chi lương 2 năm... song hành cùng start-up từ ngày đầu thành lập. Các doanh nghiệp có “tuổi đời” cũng được áp dụng mức phí “0 đồng” cho hầu hết dịch vụ khi mở gói tài khoản “Smart Account” (SA).
Đối với ngành du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, nhà băng này thực hiện hỗ trợ đặc biệt cho các đại lý của hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) với chính sách miễn 100% các phí giao dịch qua tài khoản (duy trì tài khoản, giao dịch qua fax, dịch vụ nộp ngân sách nhà nước, chi lương, SMS banking) và qua ngân hàng số OCB OMNI Corp (phí thường niên, chuyển tiền trong nước, dịch vụ iOTP). Chưa kể, OCB còn tăng hạn mức thấu chi tài khoản tín chấp lên đến 2 tỷ đồng, giảm lãi thấu chi chỉ từ 6,9%/ năm, ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 7,1%/ năm.
Giữa bối cảnh nhiều ngân hàng "tận thu" chi phí từ doanh nghiệp bằng cách chia nhỏ các dịch vụ, hoặc thu các loại phí ẩn, OCB dường như đang đi ngược dòng khi miễn, giảm phí hầu hết các dịch vụ vốn có thể mang về lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng cho nhà băng. Đại diện OCB cho biết, khách hàng doanh nghiệp được xem là trọng tâm chính của ngân hàng những năm gần đây. Các chương trình phí 0 đồng và ưu đãi quà tặng, lãi suất vốn được OCB triển khai từ lâu, song giai đoạn này sẽ đẩy mạnh hơn nữa để trợ lực cho doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp đang giao dịch qua ứng dụng OCB OMNI Corp, hệ thống ngân hàng điện tử theo công nghệ ngân hàng hợp kênh dành cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ tiếp tục nhận ưu đãi miễn phí hoàn toàn giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống.
Bên cạnh đó, khách hàng được trải nghiệm nhiều tính năng quản lý dòng tiền ưu việt (gửi tiền online, chi tiêu thẻ, thanh toán) mà không cần đến quầy, giao dịch xuyên suốt đa kênh (máy tính, điện thoại) một cách liền mạch và đồng nhất, phân quyền duyệt linh hoạt, tùy chỉnh giao diện ngân hàng số theo theo nhu cầu của người dùng. Không chỉ tốc độ và tiện ích, OCB OMNI Corp còn đảm bảo an toàn, bảo mật cho doanh nghiệp với phương thức xác thực bằng App (Soft iOTP) và chữ ký điện tử nhanh chóng tiện lợi.
Doanh nghiệp cũng sẽ “nhẹ gánh” hơn với các khoản chi bắt buộc hàng tháng qua OCB. Hóa đơn tiền điện nay không chỉ được ngân hàng miễn phí dịch vụ thanh toán, mà còn được tặng thêm quà khi đăng ký thanh toán tự động, không lo trễ hạn.
Nhằm giúp tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động cho doanh nghiệp, nhà băng này còn đồng thời hỗ trợ miễn 100% phí chi lương và giảm 50% phí nộp thuế điện tử suốt 2 năm, tặng 0,1% lãi suất tiền gửi nhàn rỗi... cho doanh nghiệp. Cán bộ nhân viên nhận lương qua OCB cũng được hưởng lợi lớn với loạt ưu đãi mở tài khoản và rút tiền mặt không mất phí, tăng 0,1% lãi suất tiết kiệm online và giảm 0,5% lãi suất vay thấu chi, vay tín chấp.