Trở lại trang trước

Ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc OCB

04/05/2024

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 06/5/2024.

Ông Phạm Hồng Hải là một nhân vật nổi bật, có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, với gần 30 năm kinh nghiệm. 
Ông bắt đầu tham gia vào ngành ngân hàng ngay khi tốt nghiệp. Sau gần 19 năm gắn bó, trải qua nhiều vị trí quan trọng, bằng năng lực vượt trội của mình, ông đã trở thành người Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Trong nhiệm kỳ kéo dài gần 5 năm điều hành, ông Hải đã đưa tổ chức này đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng với sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô và lợi nhuận, liên tục nhận được các giải thưởng quốc tế danh giá.

Chia sẻ về quyết định gia nhập OCB với vai trò lãnh đạo cao nhất của Ban điều hành, Ông Hải cho biết, OCB là một trong những ngân hàng TMCP nội địa hiếm hoi, thành công xây dựng được giá trị an toàn, hoạt động hiệu quả và trên hết là sự minh bạch. Chính điều này đã khiến tôi quyết định lựa chọn đồng hành cùng OCB. Tôi hy vọng ở cương vị mới, trách nhiệm mới, bằng những kinh nghiệm trước đó, sẽ giúp tạo ra những giá trị khác biệt, đưa OCB đạt được các mục tiêu đã đề ra, trên nguyên tắc luôn đặt lợi ích của ngân hàng lên hàng đầu, đồng thời đem đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu nhất cho khách hàng. 

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc triển khai các kế hoạch chiến lược, tăng cường năng lực quản trị của OCB trong giai đoạn hiện nay, HĐQT đã lên kế hoạch bổ sung thêm nhân sự chủ chốt cho Ban điều hành. Sau một thời gian khá dài tìm kiếm, ông Hải chính là nhân sự tốt nhất được chọn lựa cho vị trí quan trọng này. Tôi tin rằng với những kinh nghiệm, thành tựu và uy tín của mình, ông Hải sẽ tiếp tục phát huy khả năng lãnh đạo, tạo động lực mới và có đóng góp to lớn vào hành trình phát triển sắp tới của ngân hàng, Ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT OCB chia sẻ trong buổi lễ bổ nhiệm nhân sự chủ chốt trong Ban điều hành.

Cùng ngày, HĐQT OCB đã chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Ông Nguyễn Đình Tùng. Thời gian tới, ông Tùng sẽ tiếp tục đồng hành với ngân hàng trong vai trò Thành viên HĐQT, tập trung xây dựng, triển khai chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển mạng lưới đối tác lớn.

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678