Trở lại trang trước

OCB hút nhân sự chất lượng bằng cơ hội học tập, phát triển

26/03/2019

Ngân hàng chú trọng xây dựng môi trường làm việc mà mỗi cán bộ nhân viên cảm thấy được phát huy hết năng lực.



Theo báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), tổng số nhân lực làm việc trong ngành Ngân hàng đến năm 2020 dự kiến lên đến 300.000 người. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam nỗ lực nắm bắt xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định, việc bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên trong ngành ngân hàng có đủ trình độ vận hành, làm chủ công nghệ mới sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Các ngân hàng Việt Nam do đó, sẽ phải chịu áp lực lớn hơn với việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.


Đứng trước thách thức trên, thời gian qua, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần đã có những bước chuyển mình tích cực trong công tác nhân sự, xây dựng đội ngũ, nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng trên thị trường lao động.


Được đánh giá là một trong những ngân hàng trẻ, năng động, liên tục cải tiến, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) luôn có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp đôi trung bình ngành, tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức thấp, đảm bảo các chỉ số an toàn hoạt động cao và ổn định trong vòng 5 năm qua trong hệ thống các tổ chức tài chính tại Việt Nam.

OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành các hạng mục dự án quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận hoàn tất triển khai thành công Basel II vào cuối năm 2018 vừa qua.


Có nhiều yếu tố cộng hưởng tạo nên sự thành công đó và nguồn nhân lực chất lượng chính là chìa khóa cho sự phát triển ấn tượng của OCB trong suốt thời gian vừa qua. Điểm nổi bật trong công tác tuyển dụng với OCB chính là việc chú trọng vào thực lực của ứng viên. Với một ngân hàng trẻ, năng động, không ngừng cải tiến như OCB việc sở hữu những nhân sự có tinh thần nhiệt huyết, luôn sẵn sàng học hỏi đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi những chiến lược của ngân hàng.


Đánh giá tình hình thực tế, bà Phan Bảo Quỳnh An - Phó phòng Nhân sự, Ngân hàng Phương Đông nhận định, hiện thị trường lao động nói chung và lao động trong lĩnh vực ngân hàng nói riêng đang phải đối mặt với sự chuyển dịch ở mức độ cao, ứng viên ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn một tổ chức để gắn bó. Đây thực sự là một áp lực đối với người làm nhân sự, nhưng cũng là một động lực cần thiết để ngân hàng tiếp tục cải thiện, đưa ra những chính sách phù hợp và cạnh tranh.


Cụ thể, OCB là ngân hàng có chính sách lương thưởng, phúc lợi hấp dẫn, được xây dựng một cách khoa học, đảm bảo phù hợp với năng lực của nhân sự. Bên cạnh đó, khi gia nhập vào OCB ứng viên sẽ được tham gia các chương trình đào tạo - hội nhập và chuyên sâu, từ đó nhanh chóng thích nghi với công việc, môi trường mới. Đặc biệt, OCB lại là môi trường năng động, lành mạnh, có tinh thần hỗ trợ cao khi luôn lấy mục tiêu chung của tập thể lên hàng đầu.
Từ giữa tháng 2/2019, OCB đã triển khai chương trình tuyển dụng "Bản lĩnh người Phương Đông" quy mô trên toàn quốc. Với thông điệp "Cùng OCB làm nên nghề danh giá", đối tượng ứng viên mà chương trình hướng tới không chỉ giới hạn ở cấp độ quản lý, những ứng viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao mà còn là những người mới đi làm, sinh viên vừa tốt nghiệp. Dù trình độ chuyên môn và kinh nghiệm ở mỗi đối tượng có khác nhau nhưng tựu chung, chính sự bản lĩnh là điều mà chương trình tuyển dụng “Bản lĩnh người Phương Đông” ưu tiên tìm kiếm.


"Đối với người đi làm, sự bản lĩnh không chỉ giúp mỗi cá nhân gặt hái được những thành tựu cho bản thân, tổ chức mà còn góp phần cho sự phát triển chung của ngành ngân hàng", Đại diện OCB nhấn mạnh.
Trong bài toán nhân sự, theo các chuyên gia một trong những chiến lược dài hạn và tối ưu nhất để có thể thu hút và giữ chân nhân sự chính là tạo ra môi trường mà mỗi cá nhân cảm thấy được phát huy hết năng lực của mình.

Với quy mô hoạt động không ngừng được mở rộng, áp lực tuyển dụng đối với OCB không chỉ tuyển dụng đủ số lượng, thời gian mà còn phải đảm bảo chất lượng của nguồn nhân lực đảm bảo cho các hoạt động của ngân hàng được vận hành thông suốt, liên tục nâng cao, không ngừng đổi mới. Và một trong những chiến lược dài hạn và tối ưu nhất để ngân hàng có thể thu hút và giữ chân nhân sự chính là tạo ra môi trường mà mỗi cá nhân cảm thấy được phát huy hết năng lực của mình.

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678