Trở lại trang trước

OCB hợp tác chặt chẽ cùng nhiều phát triển dựa trên nền tảng chuỗi cung ứng với IFC

12/11/2019

Chia sẻ tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra vào sáng ngày 11/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Tổng Giám đốc Sanjay Chakrabarty đã khẳng định OCB là một trong những ngân hàng luôn có sự hợp tác chặt chẽ cùng nhiều phát triển dựa trên nền tảng chuỗi cung ứng với IFC.
Với sự đồng hành của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội nghị lần thứ tư về Tài chính chuỗi cung ứng Châu Á Thái Bình Dương đã được tổ chức nhằm thảo luận về cách phát triển thị trường Tài chính chuỗi cung ứng (SCF) tại các nền kinh tế mới nổi. Với chủ đề “Tài trợ chuỗi cung ứng: Phát triển thị trường Tài trợ chuỗi cung ứng tại các nền kinh tế mới nổi như thế nào?”, Phó Tổng Giám đốc Sanjay Chakrabarty - đại diện OCB đã mang đến góc nhìn toàn cảnh về Tài chính chuỗi cung ứng - một trong những sáng kiến quan trọng để thực hiện chiến lược của Ngân hàng.

Song song với việc tiếp tục phát triển số hóa một cách toàn diện, khai thác toàn bộ hệ sinh thái chuỗi cung ứng, sự hợp tác giữa OCB với các công ty cốt lõi được Phó Tổng Giám đốc Sanjay Chakrabarty ví như là “mỏ neo” để tiếp cận với các nhà cung cấp và nhà phân phối trong thị trường này.
Trước đó, OCB và IFC đã tiến hành ký kết hợp tác về gói tín dụng 100 triệu USD và chương trình tư vấn thúc đẩy tài trợ chuỗi cung ứng (SCF - Supply Chain Finance). Chương trình gồm 3 giai đoạn: Xây dựng mô hình vận hành chuỗi, Lựa chọn và Tích hợp nền tảng công nghệ kết nối, xây dựng sản phẩm và phát triển kinh doanh. Với sự hỗ trợ của IFC, OCB sẽ xây dựng nền tảng điện tử phục vụ cho hoạt động tài trợ chuỗi cung ứng nhằm hỗ trợ việc cấp vốn cho các giao dịch thương mại một cách minh bạch và hiệu quả.

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678