Trở lại trang trước

OCB đi trước đón đầu trong việc nắm bắt và hoàn thành chuẩn mực quốc tế

07/01/2020

Sáng ngày 06/01/2020 tại TP. HCM, đã diễn ra Diễn đàn Đầu tư & Phát triển kinh doanh Việt Nam 2020 với chủ đề: “Cơ hội tăng tốc và bứt phá”, sự kiện do Hiệp hội các tổ chức dịch vụ phát triển kinh doanh Việt Nam (VABO) và Diễn đàn đầu tư BizLIVE.vn tổ chức. OCB vinh dự đồng hành tại sự kiện với vai trò là đơn vị tài trợ Đồng.
Chương trình quy tụ sự tham gia của 300 đại biểu và diễn giả là đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ Giao thông vận tải, các tổ chức quốc tế, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước..
Đại diện OCB – Ông Lý Hoài Văn, Phó Tổng Giám đốc Khối Kinh doanh tiền tệ và đầu tư, tham dự với vai trò diễn giả đã có những chia sẻ tích cực về hiệu quả của việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế đối với sự phát triển của Ngân hàng. Ông cho biết: Việc nắm bắt những chuẩn mực quốc tế là một việc làm cần thiết thể hiện sức khỏe của đơn vị. Với việc hoàn thành triển khai Basel II trước hạn, được NHNN thẩm định, đánh giá và công nhận vào tháng 12/2018, đã minh chứng cho việc đi đầu và tuân thủ các quy định, định hướng từ NHNN của OCB, nhằm góp phần xây dựng một ngành ngân hàng Việt Nam lành mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng tài sản, khả năng sinh lời, hệ số an toàn vốn và năng lực quản trị.

Ông Lý Hoài Văn, Phó Tổng Giám đốc Khối Kinh doanh tiền tệ và đầu tư chia sẻ trong phiên thảo luận với chủ đề: “Những giải pháp làm đòn bẩy cho thị trường tài chính & bất động sản 2020”
Bên cạnh đó, OCB cũng được Moody's Investors - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới cũng tăng xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA-counterparty risk assessment) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR-counterparty risk ratings) của OCB lên mức Ba3 trong năm 2019.

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678