Trở lại trang trước

OCB: "Áp dụng chuẩn mực quốc tế - Chìa khóa của tăng trưởng"

13/03/2019

Sáng ngày 12/3/2019 tại TP. HCM, đã diễn ra Hội thảo Kinh tế Việt Nam thường niên năm 2019 với chủ đề “Bứt phá từ những động lực tăng trưởng”.

Hội thảo quy tụ đông đảo các diễn giả là những nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và đặc biệt là các CEO đang điều hành những doanh nghiệp tăng trưởng tốt của Việt Nam. Là một trong những diễn giả trong phiên thảo luận đầu tiên, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã có những chia sẻ thẳng thắn về tầm quan trọng của việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Tùng chia sẻ trong phiên thảo luận với chủ đề: “Quản trị bền vững trị trường tài chính, ngân hàng. Tạo sức bật tăng trưởng kinh tế”

Hiện nay trên các phương tiện truyền thông, báo chí vẫn thường nhắc nhiều về các thông tin của các doanh nghiệp tỷ đô, về tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận “khủng”. Tuy nhiên, ở một góc nhìn “sâu và thiết thực” cho việc xây dựng một thị trường tài chính Việt Nam minh bạch và chuyên nghiệp thì thông tin về những doanh nghiệp kiên trì, “lặng lẽ” áp dụng các chuẩn mực quốc tế lại chưa được quan tâm đúng mức.

Theo ông Tùng, minh bạch thông tin và áp dụng các quy chuẩn quốc tế trong quản trị là bước đi dài hạn mà trong đó chính phủ cần đưa ra những chính sách hỗ trợ và kịp thời đối với các doanh nghiệp kiên tâm lựa chọn con đường chuyên nghiệp, quốc tế hóa trong quản trị và điều hành.

Đặc biệt, cần có sự quan tâm hơn nữa từ các cơ quan quản lý, các đơn vị truyền thông, báo chí, không chỉ dưới mức độ “khen ngợi, công nhận”, mà là cập nhật thông tin thường xuyên về sự cải thiện của các doanh nghiệp Việt, nhằm thay đổi nhận thức và cách nhìn từ các nhà đầu tư ngoại.

Áp dụng các chuẩn mực quốc tế là đòi hỏi bức thiết từ nhiều nhà đầu tư quốc tế khi quyết định bỏ vốn vào Việt Nam

Đơn cử tại OCB, với việc kiên trì theo quy chuẩn quốc tế trong quản trị và đều hành, liên tục trong những năm qua, OCB đã có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp đôi trung bình ngành, tỉ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức thấp, đảm bảo các chỉ số an toàn hoạt động cao, ổn định và được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định trong vòng 5 năm qua trong hệ thống các tổ chức tài chính tại Việt Nam.

OCB cũng tự hào là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II và đã được NHNN Việt Nam công nhận hoàn tất triển khai thành công Basel II vào cuối năm 2018 vừa qua.

OCB hiện đang tập trung nguồn lực, mở rộng mạng lưới giao dịch, tăng năng lực cạnh tranh, tăng cường các hoạt động quản lý rủi ro, thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020 đưa OCB trở thành một trong Top Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, dẫn đầu về thị trường bán lẻ và doanh nghiệp vừa, nhỏ.

Hội thảo Kinh tế Việt Nam thường niên - năm 2019 với chủ đề "Bứt phá từ những động lực tăng trưởng" là sự kiện thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức. Hội thảo năm nay tập trung đề cập và bàn thảo những điều kiện căn bản thúc đẩy sự bứt phá của kinh tế Việt Nam năm 2019 và những năm tiếp theo. Ngân hàng TMCP Phương Đông hân hạnh đồng hành là đơn vị tài trợ Bạc của Hội thảo năm nay.








Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678