Trở lại trang trước

OCB hướng dẫn doanh nghiệp giao dịch trực tuyến an toàn

28/10/2021

Hiện nay, tội phạm mạng ngày càng phát triển mạnh với nhiều thủ đoạn tinh vi. Vì vậy để sử dụng giao dịch trực tuyến an toàn, OCB khuyến cáo Khách hàng hãy luôn cảnh giác và phòng tránh lừa đảo khi giao dịch trực tuyến. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp Khách hàng giao dịch trực tuyến an toàn:

 

  • Khoá Thẻ: Trường hợp Khách hàng nghi ngờ có giao dịch gian lận hoặc thất lạc Thẻ Ghi nợ quốc tế Doanh nghiệp (OCB Business Mastercard), Khách hàng có thể khoá Thẻ nhanh chóng và dễ dàng bằng cách gọi đến Hotline 18006678 (miễn phí cuộc gọi) hoặc (84) 28 73056678 (Hotline Quốc tế) bằng số điện thoại đăng ký với OCB và thực hiện theo các bước hướng dẫn của OCB để xử lý kịp thời.
  • Không tiết lộ thông tin cá nhân hoặc bấm vào các liên kết lạ: Khách hàng vui lòng KHÔNG trả lời các yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc bấm vào các liên kết lạ và không đáng tin cậy. OCB khuyến nghị Khách hàng xoá các email hoặc tin nhắn này ngay khi nhận.
  • Bảo vệ thông tin mật: Trong mọi trường hợp, Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin liên quan tới giao dịch ngân hàng trực tuyến OMNI Doanh nghiệp như tên đăng nhập, mật khẩu, mã kích hoạt app OCB iOTP CORP, mã OTP, thông tin Chữ ký số, số CMND/CCCD và nội dung các tin nhắn thông báo từ OCB.
  • Truy cập trên thiết bị tin cậy: Hạn chế thực hiện giao dịch ngân hàng trên các thiết bị công cộng, tiềm ẩn rủi ro cao, đồng thời, không lưu thông tin tự đăng nhập Ngân hàng trực tuyến OMNI Doanh nghiệp tại bất kì đâu và Không cài đặt các phần mềm can thiệp vào thiết bị, hệ điều hành.
  • Luôn cập nhật thông tin liên hệ cho OCB: Khách hàng cần đảm bảo thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận thư…luôn được cập nhật đầy đủ và kịp thời tới OCB khi có thay đổi để không bỏ sót những thông báo quan trọng từ OCB.
  • Nhận diện thông tin an toàn của OCB:

- Các tin nhắn SMS của OCB chỉ được gửi từ tổng đài gồm 03 ký tự “OCB”

- Các email gửi từ OCB sẽ luôn luôn có đuôi là …@ocb.com.vn

- Website đáng tin cậy có URL bắt đầu bằng https://.

- Quý Khách nên kiểm tra tính chính xác của địa chỉ URL trên trình duyệt.

- Cảnh giác với các thông báo gây tâm lý lo lắng, hoang mang hoặc gây kích động như thông báo trúng thưởng, sau đó yêu cầu người dùng nhập thông tin user và mật khẩu hoặc thông tin thẻ.

Trong trường hợp nhận thấy các dấu hiệu nghi ngờ giả mạo, gian lận hoặc lộ thông tin, Khách hàng vui lòng thông báo ngay cho OCB thông qua các kênh sau:

- Các Chi nhánh/ Phòng giao dịch của OCB gần nhất

- Hotline: 0888.041.578 (trong giờ giao dịch)

- Tổng đài 24/7 (VN): 18006678 (miễn phí cuộc gọi)

- Tổng đài (Quốc tế): (84) 28 73056678

- Email: hotrokhdn@ocb.com.vn

- Website: https://omnicorp.ocb.com.vn hoặc https://www.ocb.com.vn

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678