“Phá vỡ mô hình cũ, đưa “tư duy Fintech” vào tất cả các hoạt động của ngân hàng là điều mà OCB đã và đang thực hiện, không chỉ hướng tới việc “sống còn” mà phải “sống tốt” trong một môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.” Đây là chia sẻ của ông Sanjay Chakrabarty – Phó Tổng giám đốc phụ trách khối Bán lẻ - Ngân hàng TMCP Phương Đông trước câu hỏi “Công nghệ 4.0 đang thay đồi ngành tài chính – ngân hàng như thế nào?” tại Diễn đàn phát triển Tài chính Đông Nam Á – Hàn Quốc 2019 diễn ra sáng ngày 1/3.
Theo ông Sanjay Chakrabarty, để những thuật ngữ “thời thượng” như: Blockchain (Công nghệ chuỗi khối), Al (Trí tuệ nhân tạo) hay Iot (Internet of things) không chỉ là những từ ngữ hoa mỹ mà có thể đi sâu và ứng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống thì cần có những bước triển khai thực tế.
Hiện có quá nhiều thông tin bên lề về tính an toàn, độ bảo mật của những công nghệ mới và khách hàng thực sự không hiểu rõ. Đối với một lĩnh vực “nhạy cảm” như ngành tài chính – ngân hàng, đây rõ ràng là một bất lợi vì khách hàng cần được biết tiền của họ được bảo vệ như thế nào? Thông tin của họ được sử dụng ra sao? Để có thể an tâm sử dụng các dịch vụ tài chính.