Trở lại trang trước

Cảnh báo mạo danh thông tin tuyển dụng tại OCB

11/08/2023

Thời gian gần đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) ghi nhận rất nhiều thông tin phản ánh từ ứng viên về việc có nhiều cá nhân, tổ chức đã giả mạo thương hiệu Phòng Tuyển dụng thuộc OCB. Cụ thể, xuất hiện những email có địa chỉ mạo danh ngân hàng lừa đảo ứng viên tham gia phỏng vấn với quy trình và phương thức vô cùng tinh vi. Những email này chủ động tiếp cận ứng viên bằng cách gửi email thông báo cho ứng viên, mời phỏng vấn. Kẻ gian thậm chí còn ghi chính xác thông tin về địa chỉ của OCB nhằm để tăng độ tin tưởng. Sau khi ứng viên cung cấp thông tin thì các đối tượng sẽ đưa ra mức phí tương ứng.

OCB khẳng định hoàn toàn không thu bất kỳ chi phí nào trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Các ứng viên cần cảnh giác khi truy cập vào các đường link lạ, hay truy cập các trang mạng xã hội không chính thống, cụ thể:

Các cách thức lừa đảo bài bản và có tổ chức, khiến nhiều người tin tưởng thực hiện theo.

Để đảm bảo an toàn, OCB khuyến nghị Khách hàng cần thận trọng, nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo, cụ thể như sau:

1.    Ứng viên cần kiểm tra kỹ lưỡng tính xác thực các thông tin nhận được. 
2.    Khi có dấu hiệu khả nghi giả mạo Phòng Tuyển dụng - OCB vui lòng liên hệ đến email: pns.tuyendung@ocb.com.vn để được xác minh. 
3.    Không ấn vào bất kỳ đường link khả nghi trong email. 

Các thông tin chính thống từ OCB như sau:

Mọi thông tin giả mạo OCB đều là hành vi vi phạm pháp luật. Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay tới Tổng đài CSKH 24/7: 1800 6678 hoặc các Chi nhánh/ Phòng giao dịch của OCB để được hỗ trợ và tư vấn.

 

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678