Trở lại trang trước

Bí quyết mua sắm tiết kiệm, đảm bảo giữa Covid-19

13/10/2021

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, ưu đãi trả góp vừa giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu vừa đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

Tài chính eo hẹp là vấn đề chung của nhiều người trước tình trạng dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng nay. Do đó, giải bài toán chi tiêu sao cho tiết kiệm lại vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh là nhu cầu chung. Dưới đây là một số gợi ý:

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp

Đi chợ trực tuyến, thanh toán không tiền mặt

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, lệnh giãn cách xã hội tại nhiều địa phương đã góp phần thúc đẩy dịch vụ giao đồ ăn, bưu kiện, hàng tạp hóa thông qua kênh mua sắm trực tuyến. Theo báo cáo của một số sàn thương mại điện tử Việt Nam, gần 60% khách hàng được khảo sát cho biết đã mua sắm trực tuyến ít nhất một lần trong 12 tháng qua. Người tiêu dùng Việt đã hưởng ứng việc sử dụng kênh thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee... Một số điểm bán lớn như Co.op Food cũng ghi nhận lượng đặt hàng online tăng gấp nhiều lần mỗi ngày.

Đi cùng với hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt cũng nở rộ nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng trước nguy cơ nhiễm vi khuẩn thông qua tiền mặt. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm soát chi tiêu, có thể xem lại lịch sử giao dịch hay không lo trả nhầm, quên lấy tiền thừa khi thanh toán bằng tiền mặt.

Để khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI của ngân hàng Phương Đông (OCB) tích hợp nhiều tiện ích như đăng ký, chọn tài khoản số đẹp 100% online, lấy lại mật khẩu đăng nhập ngay trên ứng dụng mà không cần đến quầy. Bên cạnh đó, người dùng được miễn hoàn toàn phí đăng ký, phí quản lý, phí Internet Banking, SMS, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí chuyển tiền quốc tế, thanh toán hóa đơn tự động...

So sánh giá và tận dụng ưu đãi khi mua sắm online

Để thu hút người dùng và tăng doanh số, nhiều nhà bán hàng, cửa hàng liên tục tung các chương trình giảm giá, ưu đãi lớn. Để tránh bị "ma trận" giảm giá làm rối trí, người mua nên tích cực theo dõi, so sánh mức giá sản phẩm đó trước và sau khi giảm trên nhiều cửa hàng khác nhau. Khi đã tìm ra sản phẩm phù hợp với yêu cầu và túi tiền, người tiêu dùng có thể yên tâm tận dụng các chương trình khuyến mãi đó

Ngoài ra, người tiêu dùng nên tận dụng các ưu đãi thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua sắm tiết kiệm và hiệu quả hơn. Chị Mai Liên (Hà Nội) cho biết, khi thanh toán các đơn hàng bằng thẻ tín dụng, chị nhận được nhiều ưu đãi hơn so với hình thức thanh toán tiền mặt. "Dùng thẻ tín dụng OCB để thanh toán online, tôi được hoàn 3%, lên đến 700.000 đồng mỗi tháng", chị kể.

Mua sắm trả góp lãi suất 0%

Tước tình hình tài chính bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều người tiêu dùng lựa chọn hình thức trả góp lãi suất 0% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng. Theo đó, thay vì phải trả một khoản tiền lớn ngay tức thì, khách hàng có thể trả từng phần trong những khoảng thời gian nhất định với lãi suất 0%.

Tận dụng các chương trình ưu đãi từ thẻ tín dụng giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu.

Với thẻ tín dụng OCB, khi thanh toán hóa đơn từ 3 triệu đồng tại các cửa hàng hay trang thương mại điện tử bất kỳ, khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi trả góp 0% lãi suất, mức phí chạm sàn chỉ từ 1% trực tiếp trên ứng dụng OCB OMNI. Việc đăng ký này diễn ra trong vòng chưa đầy một phút với thao tác đơn giản, không giới hạn số lần đăng ký.

Bên cạnh đó, OCB cũng đang triển khai nhiều loại thẻ tín dụng với tính năng và các ưu đãi hoàn tiền chuyên biệt. Nếu tận dụng tối đa các ưu đãi này, tổng giá trị hoàn tiền mà khách hàng nhận có thể đến 33 triệu đồng mỗi năm.

Cụ thể, các loại thẻ tín dụng như OCB Bamboo Airways, Mastercard Lifestyle, Mastercard Platinum... đều hoàn 100% phí thường niên, hoàn đến 21 triệu đồng một năm cho các giao dịch mua sắm trực tuyến, giáo dục, bảo hiểm. Đối với thẻ OCB Mastercard Platinum, người dùng được hoàn thêm đến 12 triệu đồng một năm các giao dịch mua sắm công nghệ, ẩm thực. Với thẻ Mastercard Lifestyle, chủ thẻ được hoàn thêm 5% lên đến 6 triệu đồng một năm cho các giao dịch chi tiêu du lịch.

Những khách hàng thường xuyên di chuyển bằng máy bay, thẻ tín dụng đồng thương hiệu OCB Bamboo Airways Mastercard Platinum là lựa chọn phù hợp. Chủ thẻ có thể được hoàn tiền 10% khi mua vé máy bay Bamboo Airways, tặng 120 điểm hội viên và cơ hội trở thành Hội viên hạng Vàng của Bammboo Airways. Bên cạnh đó, người dùng còn được giảm 45% dịch vụ tại hệ sinh thái thuộc tập đoàn FLC.

Ngoài ra, OCB còn cung cấp các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu, bảo hiểm mất bóp ví với tổng giá trị bảo vệ lên đến hơn 20 tỷ đồng cho các chủ thẻ.

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678