Trở lại trang trước

OCB cung cấp giải pháp công nghệ số mới dành cho doanh nghiệp

02/07/2020

Từ ngày 29/6, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức triển khai sản phẩm Tài khoản Ảo (OCB Virtual Account Management - OCB VAM) dành cho Khách hàng Doanh nghiệp. Đây là giải pháp công nghệ số mới và hiện đại, phù hợp với khách hàng có mạng lưới đối tác đầu ra lớn, nhiều đại lý, nhà phân phối và có số lượng lớn giao dịch báo Có vào tài khoản ngân hàng.

Theo đó, OCB VAM là giải pháp hỗ trợ Khách hàng Doanh nghiệp quản lý khoản phải thu, cho phép Doanh nghiệp nhận diện khoản tiền ghi Có nhanh chóng và chính xác bằng việc sử dụng số tài khoản thụ hưởng là một mã định danh riêng biệt (số Tài khoản Ảo) cho từng người chuyển tiền (khách hàng, nhà phân phối, đại lý), hoặc cho từng loại hàng hóa, cho từng hợp đồng hoặc vùng địa lý…

Bên chuyển tiền sẽ thực hiện giao dịch chuyển tiền tới số Tài khoản Ảo được định danh riêng cho mình thay vì số tài khoản cố định do Ngân hàng cấp như thông thường. Số Tài khoản Ảo được thiết kế và hiển thị dưới dạng dãy chữ/số ký tự tuân theo cấu trúc do OCB và Doanh nghiệp thỏa thuận. Doanh nghiệp được toàn quyền chủ động trong việc khai báo, quản lý, cung cấp số tài khoản ảo cho các đối tác. Tài khoản Ảo chỉ có chức năng là số tài khoản thụ hưởng của Khách hàng và khoản tiền khi được chuyển đến số Tài khoản Ảo sẽ được ghi Có ngay lập tức vào tài khoản chính của Doanh nghiệp tại OCB.


OCB VAM được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số tiên tiến, bảo mật cao với hệ thống báo cáo được thiết kế chuyên biệt giúp Doanh nghiệp nhận diện khoản tiền ghi Có nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong việc đối soát, quản lý công nợ và quản lý doanh thu bán hàng.

OCB VAM mang đến cho khách hàng công cụ quản lý khoản phải thu một cách hiệu quả với những ưu điểm nổi bật như:

     •    Các khoản tiền chuyển tới số Tài khoản Ảo được cập được ghi Có ngay lập tức vào Tài khoảnh thanh toán chính của Doanh nghiệp.
     •    Phân loại giao dịch ghi có theo người chuyển tiền, loại hàng hóa, hợp đồng, vùng địa lý… nhanh chóng do mỗi đối tác, mỗi mặt hàng, hợp đồng,… được gán theo số Tài khoản Ảo do Doanh nghiệp chủ động thiết lập;
     •    Tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót khâu đối soát và theo dõi công nợ với hệ thống báo cáo được OCB thiết kế riêng
     •    Giảm thiểu số lượng tài khoản chuyên thu Doanh nghiệp phải duy trì tại các ngân hàng
    •    Doanh nghiệp được chủ động quản lý, vận hành hệ thống số Tài khoản Ảo theo quy tắc riêng phù hợp với hoạt động của Doanh nghiệp.
Với tầm nhìn trở thành ngân hàng tốt hàng đầu Việt Nam, OCB luôn nỗ lực để cung cấp những giải pháp công nghệ số tiên tiến giúp gia tăng giá trị và nâng cao hiệu quả kinh doanh của Khách hàng Doanh nghiệp

Thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý doanh nghiệp có thể đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch OCB gần nhất hoặc liên hệ Chuyên viên quan hệ khách hàng – Trung tâm khách hàng doanh nghiệp đang phục vụ Quý doanh nghiệp hoặc liên hệ Hotline 18006678 (24/7).

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678