Back to previous

Thông báo cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực của khách hàng tổ chức

20/12/2024

Kính gửi Quý Khách hàng,
Lời đầu tiên, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của OCB trong thời gian qua.

Nhằm tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và tăng cường bảo mật cho các giao dịch của Khách hàng tổ chức (KHTC), Quý Khách hàng cần bổ sung/ cập nhật Giấy tờ tùy thân (GTTT) còn hiệu lực để giao dịch không bị gián đoạn từ 01/01/2025. Cụ thể:

  • Căn cứ Luật Căn cước 2023: Từ ngày 01/01/2025 Chứng minh nhân dân (loại 9 số và 12 số) không còn giá trị sử dụng.
  • Căn cứ Thông tư số 17/2024/TT-NHNN: Từ ngày 01/01/2025 Khách hàng Tổ chức không thể rút tiền, thanh toán và giao dịch thẻ qua tất cả các kênh (quầy giao dịch, ngân hàng số và tại ATM…) khi GTTT của cá nhân thuộc Tổ chức hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.

Do vậy, để đảm bảo việc giao dịch của Quý Khách hàng được thông suốt, OCB khuyến nghị đến Quý Khách hàng phối hợp cùng OCB thực hiện các nội dung sau:

  1. Toàn bộ Cá nhân liên quan của Tổ chức (bao gồm Người đại diện theo pháp luật, Người đại diện hợp pháp, Kế toán trưởng/Người phụ trách kế toán, người được ủy quyền sử dụng tài khoản thanh toán, người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT)) cần cập nhật GTTT còn hiệu lực và thời hạn sử dụng.
  2. Cá nhân đăng ký thông tin bằng Chứng minh nhân dân 09 số/ Chứng minh nhân dân 12 số và Cá nhân có quốc tịch Việt Nam đã đăng ký thông tin bằng Hộ chiếu cần cập nhật GTTT mới còn hiệu lực trước ngày 01/01/2025.
  3. Cá nhân có quốc tịch nước ngoài cập nhật giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam còn hiệu lực trước ngày 01/01/2025.
  4. Từ ngày 01/01/2025 nếu GTTT của các cá nhân liên quan của Khách hàng hết hiệu lực, OCB phải tạm dừng giao dịch chuyển tiền, rút tiền của Quý khách hàng tại quầy và trên dịch vụ NHĐT của KHTC.

Hướng dẫn bổ sung thông tin cập nhật GTTT

  • Bước 1: Thu thập thông tin + Bản sao GTTT còn hiệu lực của người liên quan đến KHTC. 
  • Bước 2: Quý khách hàng và người có liên quan điền mẫu biểu cập nhật thay đổi GTTT theo hướng dẫn cụ thể tại Chi nhánh/Phòng giao dịch của OCB.
  • Bước 3: Quý khách hàng và người có liên quan gửi các mẫu biểu cập nhật thay đổi GTTT đã ký/đóng dấu và các bản sao GTTT tới OCB.

OCB rất mong nhận được sự phối hợp từ Quý Khách hàng để đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.
Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ:   

  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 1800 6678 Miễn phí cuộc gọi 24/7 (trong nước) hoặc (84) 28 7305 6678 (quốc tế)
  • Email: dvkh@ocb.com.vn
  • Chi nhánh & Phòng giao dịch OCB trên toàn quốc

Cảm ơn Quý Khách đã sử dụng dịch vụ của OCB!
 

Related news

See more
Customer support