Nhằm phát triển năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý cấp trung tại Ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng như tạo ra những giá trị và bài học tích cực nhằm nâng cao khả năng quản lý gắn kết nhân viên, chương trình đào tạo kỹ năng quản lý lãnh đạo OCB Management Excellence Program (OMAX) – Giai đoạn 1 đã được triển khai và thu hút gần 30 cán bộ quản lý tham dự.
Chương trình do Trung tâm Đào tạo tổ chức diễn ra tại phòng đào tạo của OCB. Với nội dung được đầu tư bài bản, hướng đến sự chuyên nghiệp, phát triển nhân lực, định hướng con người và tổ chức. Mỗi cán bộ được xem là một quản lý tốt không chỉ phụ thuộc vào năng lực chuyên môn cùng những quyết định và chỉ đạo kịp thời mà còn thể hiện ở năng lực quản lý nhân sự.
Khách mời đặc biệt cũng là giảng viên chính tại buổi đào tạo là ông Hoàng Ngọc Minh Toàn – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Lãnh Đạo Toàn Cầu (Crestcom Việt Nam), nguyên Phó Tổng Giám đốc OCB. Tại buổi đào tạo, các cán bộ quản lý được giảng viên chia sẻ những vấn đề thực tiễn; từ đó, tạo nên những giá trị tinh thần tích cực, góp phần lan tỏa cũng như nâng cao nhận thức của các cán bộ quản lý trong việc phát triển năng lực của đơn vị.
Tại ngày thứ 2 đào tạo, các cán bộ đã được ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như trực tiếp giải đáp những thắc mắc của học viên về các tình huống trong công việc. Đồng thời dẫn dắt các học viên về phương pháp chủ động tạo ra cơ chế hoạt động minh bạch, bảo đảm tính độc lập, làm đúng việc; Đánh giá công việc dựa trên tính hiệu quả; Chú trọng sáng kiến cải tiến. “Công việc quản lý nhân sự cũng như phát triển nguồn nhân lực kế nhiệm là một việc vô cùng quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay”, Tổng Giám đốc OCB nhấn mạnh.
Các cán bộ quản lý cùng nhau thảo luận trong một chủ đề tại buổi đào tạo.
Chia sẻ sau khóa học, anh Võ Thanh Nhiên – Giám đốc QLKD Khối MSME cho biết: “Ban đầu tôi cho rằng giảng viên đến đào tạo vì trách nhiệm nhưng sau những gì chúng tôi được học và được trải nghiệm thì tôi tin thầy đã dạy bằng cái tâm và đã giúp chúng tôi có được những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu của người từng trải”.
Mỗi cán bộ quản lý được ví như cánh chim đầu đàn với bản lĩnh cùng năng lực chuyên môn vững vàng để có thể “chèo lái” đơn vị của mình tốt nhất trong từng giai đoạn phát triển tại OCB.
Kết thúc khóa học, các học viên đã được bổ sung kiến thức trong việc gia tăng động lực, thúc đẩy sự gắn kết nhân viên và huấn luyện, phát triển đội ngũ kế thừa. Đặc biệt, OCB luôn chú trọng đầu tư và đổi mới phương pháp đào tạo nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Ngân hàng.